Chào mừng quý vị đến với website của trường Mầm non Mỹ Hưng

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

SKKN văn học

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
Nguồn:
Người gửi: Phạm Thị Duyên
Ngày gửi: 11h:59' 13-05-2016
Dung lượng: 3.7 MB
Số lượt tải: 34
Số lượt thích: 0 người
Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam
Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc


Đề TàI SáNG KIếN KINH NGHIệM
năm học 2015 - 2016

Tên đề tài:
“Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mẫu giáo lớn thông qua hoạt động
LQVH thể loại truyện kể”

sơ yếu lý lịch

Họ tên: Phạm Thị Duyên
Ngày tháng năm sinh: 23 / 7 / 1987
Năm vào nghành: 2008
Chức vụ: Giáo viên
Đơn vị công tác: Mầm Non Mỹ Hưng- huyện Thanh Oai- TP Hà Nôi
Trình độ chuyên môn: Đại học
Hệ đào tạo: Từ xa




MỤC LỤC
Trang

Sơ yếu lí lịch
1

Mục lục
2

Danh mục viết tắt
3

Lời cảm ơn
4

I. Đặt vấn đề
5

1. Lý do chọn đề tài
6

2. Phạm vi và thời gian thực hiện đề tài
6

II. Những biện pháp đổi mới để giải quyết vấn đề
7

1. Cơ sở lý luận
7

2. Thực trạng
7

3. Những biện pháp thực hiện đề tài
8

Biện pháp 1: Tạo môi trường cho trẻ kể chuyện
8

Biện pháp 2: Áp dụng công nghệ thông tin vào bài giảng
11

Biện pháp 3: Dạy trẻ sử dụng đồ dùng phù hợp với ngôn ngữ, lời dẫn chuyện.
13

Biện pháp 4: Tổ chức cho trẻ thi đua kể chuyện
15

Biện pháp 5: Tuyên truyền với phụ huynh việc dạy trẻ kể chuyện.
16

4. Kết quả
17

III. Kết luận và khuyến nghị
18

1. Kết luận
18

2. Bài học kinh nghiệm
20

3. Những khuyến nghị và đề xuất
20

IV. Tài liệu tham khảo
21










DANH MỤC VIẾT TẮT:
LQVH : làm quen văn học
MN:Mầm non
GDMN:Giáo dục mầm non
BGH: Ban giám hiệu
TGTV: Thế giới thực vật
HĐ : Hoạt động
MGL: Mẫu giáo lớn
GD: Giáo dục
CSGD: Chăm sóc giáo dục


LỜI CẢM ƠN !
Để hoàn thành được sáng kiến kinh nghiệm này trước hết là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sâu sát phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, sự đồng tình ủng hộ của phụ huynh học sinh, sự cộng tác đắc lực của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trường Mầm non Mỹ Hưng, sự đóng góp chân thành của các bạn đồng nghiệp, bên cạnh đó là tinh thần vượt khó, khắc phục khó khăn của bản thân để hoàn thành được sáng kiến và từng bước áp dụng hiệu quả.
Lời đầu tiên tôi xin chân thành cảm ơn lãnh đạo các cấp, lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Thanh Oai cùng Ban giám hiệu trường Mầm non Mỹ Hưng, đội ngũ Cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh, các bạn đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi hoàn thành sáng kiến kinh nghiệm này !
Trong quá trình hoàn thành sáng kiến, không thể tránh khỏi những thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của các cấp lãnh đạo, các bạn đồng nghiệp để sáng kiến kinh nghiệm được hoàn chỉnh hơn.
Xin chân thành cảm ơn !
















I. ĐẶT VẤN ĐỀ:
Đề tài: “Một số biện pháp phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ mẫu giáo lớn thông qua hoạt động LQVH thể loại truyện kể”
Lý do chọn đề tài
“Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan” Trẻ em là những chủ nhân tương lai của đất nước, đất nước có giàu mạnh, tươi đẹp hay không là một phần nhờ vào thế hệ hôm nay. Chính vì vậy mục tiêu của giáo dục mầm non hiện nay là phát triển toàn diện nhân cách trẻ. Ở trẻ giống như một tờ giấy trắng và cô giáo mầm non là người vẽ những nét bút đầu tiên lên trang giấy đó, nếu chúng ta vẽ những nét bút có đẹp hay không cũng góp phần hình thành nhân cách trẻ sau này cho nên các hoạt động giáo dục ở trường mầm non vô cùng quan trọng, trong đó việc rèn cho trẻ có những năng tự phục vụ bản thân là vô cùng quan trọng
Hiện nay trong các bậc học mầm non cũng như tiểu học đang biệt quan tâm và trú trọng
 
Gửi ý kiến