Chào mừng quý vị đến với website của trường Mầm non Mỹ Hưng

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Nước và các mùa

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Thị Thúy
Ngày gửi: 15h:45' 13-05-2016
Dung lượng: 323.1 KB
Số lượt tải: 10
Số lượt thích: 0 người
Thứ 2 ngày 28 tháng 3 năm 2016
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành

- HĐ Âm nhạc : NDTT- Dạy hát: Mùa hè đến
-NDKH: Nghe hátVào hạ”
+ TCAN: “Ve con về tổ”
1. Kiến thức
- Trẻ biết tên bài hát :Mùa hè đến nhạc và lời Nguyễn Thị Nhung ; hiểu nội dung bài hát.
Nắm được luật chơi, cách chơi trò chơi  .
2. Kĩ năng
- Trẻ hát được đúng giai điệu, rõ lời, thể hiện sắc thái tình cảm khi hát.
-Hưởng ứng theo nhạc, nhún nhảy lắc lư cổ vũ theo cô hát, chơi thành thạo trò chơi. - Cảm nhận được giai điệu vui tươi, hồn nhiên của bài hát.
3. Thái độ
- Trẻ yêu thích mùa hè. Mặc trang phục phù hợp với mùa


*Đồ dùng của cô :Máy tính, loa, tivi
Nhạc bài : Mùa hè đến,  Vào hạ .
*Đồ dùng của trẻ :
Vòng TD làm tổ ve
Hoạt động 1 : Ổn định, giới thiệu bài.
- Cho trẻ chơi TC : Trời nắng trời mưa . Trò chuyện về mùa hè. Dẫn dắt vào bài
Có một bài hát rất hay nói về mùa hè đấy, các con cùng nghe xem đó là bài hát gì nhé ?
Hoạt động 2 : Dạy hát Mùa hè đến 
+ Cô hát lần 1 : Giới thiệu tên bài hát , tên tác giả Nguyễn thị Nhung
+ Cô hát lần 1 kết hợp nhạc đệm. Hỏi trẻ tên bài hát, nhạc sĩ sáng tác
+ Hỏi trẻ cảm nhận giai điệu bài hát như thế nào?
-Dạy trẻ hát
+ Cô hát cả bài rồi bắt nhịp cho trẻ hát theo cô (2-3lần)
+ Tổ, cá nhân hát. Cho cả lớp hát lại một lần
- Cho trẻ biểu diễn lại bài hát cùng với cô
Hoạt động 3: Nghe hát “Vào hạ”
- Mời trẻ nhẹ nhàng ngồi gần bên cô.
-“Mùa hè nếu được đi du lịch thì các con thích đi đâu?”
- Các con có thích mùa hè không
Có một bài hát nói về mùa hè hay còn gọi là mùa hạ rất là hay đấy
-“Đó là bài hát “Vào hạ” mà hôm nay cô sẽ hát tặng các con.”
-Cô hát lần 1: kết hợp cử chỉ điệu bộ, thể hiện sắc thái tình cảm và đệm đàn nhỏ.
-Cô hát lần 2: mời trẻ về chỗ ngồi và cô hát kết hợp nhạc, động tác minh họa, giao lưu với trẻ.
- Lần 3 mời trẻ cùng đứng dậy biểu diễn cùng cô
Hoạt động 4: Trò chơi “Ve con về tổ”
-Cách chơi và luật chơi: “Các chú ve bay đi dạo chơi theo tiếng nhạc. Khi nghe nhạc to chúng mình bay nhanh, khi nghe nhạc nhỏ chúng mình bay chậm và khi tiếng nhạc kết thúc những chú ve nhảy vào tổ của mình. Chú ve nào không tìm được tổ sẽ phải đáp ứng 1 yêu cầu của các bạn.”
-Tổ chức cho trẻ chơi 3 lần.
*Kết thúc:
Mời trẻ đứng dậy hát bài hát “Mùa hè đến”, đi vòng quanh lớp và đi ra ngoài.


Đánh giá cuối ngày: ………………………………………………………………………………………………………………..
………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………………………………














Thứ 4 ngày 30 tháng 3 năm 2016
Nội dung
Mục đích, yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành

KPKH:
Tìm hiểu các mùa trong năm (CS 94)
1.Kiến thức
- Trẻ biết được thứ tự các mùa trong năm. Nhận biết một số đặc điểm nổi bật của từng mùa như thời tiết, cảnh vật, các hoạt động và lễ hội có trong các mùa.
2. Kỹ năng
- Trẻ nói được tên các mùa, đặc điểm đặc trưng của mùa
3. Thái độ
- Trẻ biết lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết của từng mùa

Tranh về các mùa
Tivi, đầu đĩa, đĩa hình về 4 mùa.
Lôtô về 4 mùa, 4 bảng gài để chơi trò chơi.
Bảng ĐGCS: hoa xanh, hoa đỏ
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú
Cô cho trẻ chơi trò chơi “Lộn cầu vồng” và kể về truyện lọ lem
+Hỏi trẻ về các mùa? Đó là những mùa gì ?
2. Hoạt động 2: Tìm hiểu về các mùa trong năm.
* Mùa
 
Gửi ý kiến