Chào mừng quý vị đến với website của trường Mầm non Mỹ Hưng

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

Giáo án KPXH:Trò chuyện với trẻ về trường tiểu học

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nhữ Thị Thủy
Ngày gửi: 17h:06' 23-03-2016
Dung lượng: 60.5 KB
Số lượt tải: 698
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN
KHÁM PHÁ XÃ HỘI
Đề tài: trò chuyện với trẻ về trường tiểu học
Chủ đề: Trường Tiểu học
Đối tượng dạy: Trẻ mẫu giáo lớn
Số lượng: 30 - 35 trẻ;
Thời gian dạy: 30-35 phút
Ngày dạy: ………………………..
Giáo viên thực hiện: …………………………………
Mục đích - yêu cầu:
Kiến thức: Trẻ nhận biết sang năm trẻ được lên lớp một ở trường tiểu học, trường tiểu học củng có thầy, cô giáo và các bạn, ở đó được học tập và vui chơi..
Kỹ năng:
- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng học tập, sách vở của H/s lớp 1 trường tiểu học.
- Phát triển khả năng quan sát, tư duy ghi nhớ có chủ định
Thái độ:
- Trẻ hào hứng, mong ước mau lớn để được lên lớp 1 trường tiểu học, có ý thức giữ gìn đồ chơi.
- Trẻ tích cực hoạt động, có tinh thần đoàn kết cùng nhau thực hiện đến cùng khi tham gia trò chơi và vui thích khi thắng cuộc
Chuẩn bị:
Địa điểm tổ chức, đội hình dạy trẻ:
- Đội hình dạy trẻ: Ngồi hình chữ U, ngồi XQ cô.
Xây dựng môi trường học tập: Trang trí môi trường học tập phù hợp với chủ đề trường tiểu học.
Đồ dùng, đồ chơi cho cô và trẻ:
* Đồ dùng của cô: Một số tranh ảnh, băng hình về trường tiểu học. Trường có nhiều lớp học, có vườn trường, có các thầy cô giáo và các bạn; Tranh ảnh về một số hoạt động của trường tiểu học
- Cặp sách và một số đồ dùng học tập của H/S tiểu học như: sách, vở, bút chì, bút mực, thước kẻ, bẳng đen.. bẳng gài để gài hình.
* Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ lô tô để chơi TC.
Cách tiến hành
Thời gian
Các bước lên lớp
Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng



Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trẻ

2-3 phút







20-25 phút

































5-7 phút








1. Ổn định tổ chức






2. Nội dung chính

































3.Củng cố, giáo dục trẻ và kết thúc
*Hoạt động 1: Gây hứng thú, ổn định tổ chức
Cho cả lớp hát bài: “Tạm biệt búp bê”, nhạc và lời Hoàng Thông.
- Bài hát nói về điều gì? Các con có thích được đi học lớp 1 không?
- Bạn nào đã được đi thăm trường tiểu học rồi?
- Trường tiểu học có gì khác với trường mầm non?


*Hoạt động 2: Nội dung
1. Cho trẻ xem tranh về trường tiểu học:
- Cô đưa bức tranh về quang cảnh trường tiểu học:
+ Trường tiểu học có những đặc điểm gì? (Có sân trường rộng, có nhiều cây, có cột cờ ở sân trường, có nhiều phòng học, có trồng trường, có bác bảo vệ đánh trống…)
+ Lớp học ở trường tiểu học có đặc điểm gì? (Lớp học ở tiểu học có nhiều bàn ghế, có bảng đen, trên bàn học của anh chị  có sách, vở, bút chì, bút mực, thước kẻ, hộp bút)
+ Trường tiểu học và trường mầm non khác nhau ở điểm nào? (ỏ trường mầm non, sân rường có nhiều đồ chơi, trường tiểu học có ít)
Cô nhấn mạnh cho trẻ: Trường mầm non giờ học ngắn  Một buổi học ở trường tiểu học học nhiều, các giờ học nối tiếp nhau, các anh chị chỉ được nghỉ giải lao ngắn giữa các giờ học. ở trường mầm non, hoạt động vui chơi là chủ yếu, ở trường tiểu học thì học là chính. ở trường tiểu học các cháu sẽ được học đọc, viết. Các cháu có thể đọc được sách, báo, truyện…mà không cần đến sự giúp đỡ của người lớn)
2. Trò chuyện – đàm thoại về đồ dùng học tập của H/s tiểu học:
+ Cô đưa chiếc cặp sách ra và gọi một trẻ lên kiểm tra xem trong cặp có những đồ dùng gì?
+ Trong cặp sách có những đồ dùng gì?
+ Các đồ dùng này dùng để làm gì?
+ Ngoài việc biết tên gọi, chức năng của các đồ dùng, các cháu còn phải biết làm gì để cho được gọn gàng ngăn nắp? (
 
Gửi ý kiến