Chào mừng quý vị đến với website của trường Mầm non Mỹ Hưng

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

hoat dong nhan biet 2 tuoi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: phạm thị thủy quyên
Ngày gửi: 16h:43' 14-12-2018
Dung lượng: 42.5 KB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích: 0 người

LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC
Chủ điểm: Những con vật đáng yêu
Đề tài: Nhận biết các con vật sống trong rừng
Độ tuổi: 24-36 tháng
Thời gian:12-15phút
GV thực hiện:

I. Mục đích, yêu cầu:
1.Kiến thức
- Trẻ nhận biết được các con vật,và gọi đúng tên các con vật :con gấu,con khỉ,con hổ
-Biết một số đặc điểm nổi bật :Tay,chân,mắt,miệng...về các con vật sống trong rừng.
2. Kỹ năng
- Phát triển khả năng quan sát
-Khả năng sử dụng các từ ngữ mô tả các con vật
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc ,nói đầy đủ câu cho trẻ
3. Thái độ
-Trẻ chú ý tham gia các hoạt động cùng cô
-Giáo duc trẻ biết các con vật sống trong rừng là những động vật quý hiếm,cần được bảo vệ.
II. Chuẩn bị
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ

- Powerponi về các con vật sống trong rừng:gấu,khỉ,hổ
- Mô hình các con vật
- Thức ăn cho các con vật
- Lời bài hát,tiếng kêu con vật.....
- Tâm thế trẻ thoải mái, vui vẻ
- Trang phục gọn gàng


III. Tiến trình hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

1.Ổn định, giới thiệu bài (1-2p)
- Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài “Đi dạo”
- Cô và trẻ ngồi xuống trước mô hình và cùng trò chuyện về các con vật:
-Cô cho con khỉ xuất hiện và hỏi trẻ:
-Các con biết đây là con gì không?
-Và bạn của khỉ các con biết đây là ai?
-Và tôi nữa các bạn có biết tôi là ai không?
+Chúng tôi là những người bạn sống trong khu rừng rất vui vẻ đấy?
+Và đây là những sinh hoạt hàng ngày của chúng tôi(Cô mở cho trẻ xem một đoạn vi deo về các con vật)
-Các con vừa thấy các con vật gì ở trong khu rừng nhỉ?
-Các con vật ấy thật dễ thương vậy các con có muốn đến nhà thăm các con vật đó không?
2. Nội dung (10-12p)
2.1.Hoạt động 1:Trò chuyện về các con vật
+ Cô và trẻ cùng đi đến mô hình con gấu(Vừa đi vừa hát bài “Đố bạn”
-Cô vừa mời các con đến thăm nhà con gì đây?
-Cô chỉ vào từng bộ phận của con gấu và hỏi trẻ
+Lần lượt cô cho trẻ lên chỉ vào từng bộ phận của gấu và cho trẻ phát âm cùng.
-Gấu thích ăn gì nào?
*Và bây giờ cô mời các con cùng tới thăm một người bạn của gấu trong khu rừng này nữa nhé(Cô và trẻ cùng đi phụng phịch tới nhà bạn khỉ)
-Chúng mình tới nhà bạn gì đây nhỉ?
-Cô cho trẻ phát âm con khỉ 2-3 lần
+Cô lần lượt cho trẻ lên chỉ và gọi tên các bộ phận của con khỉ.
-Con khỉ này đang ăn gì đây nhỉ?
*Con khỉ rất nghịch ngợm và hay leo trèo,vậy bây giờ các con hãy tậm biệt bạn khỉ để đến người bạn tiếp theo cùng sống trong rừng với khỉ nào?
-Cô và trò cùng đi và hát bài “Ta đi vào rừng xanh”
-Cô cho trẻ nghe tiếng hổ kêu và hỏi trẻ:
-Tiếng gì kêu nhỉ?
-Cô cho trẻ phát âm 2-3 lần
-Lông con hổ có màu gì?
-Cô chỉ vào từng bộ phận của hổ và hỏi trẻ
-Lần lượt cho trẻ lên chỉ vào từng bộ phận của trẻ và phát âm.
-Thức ăn của hổ là gì?
*Giao dục:Con gấu ,con khỉ ,con hổ,là những động vật sống trong rừng rất quý hiếm,là loại thuốc chữa được rất nhiều bệnh,khi các con được đi tới những nơi có các con vật này các con phải đi cùng bố mẹ và người lớn và phải đứng xa các con vật này vì các con vật này rất hung dữ các con nhớ chưa nào?
-Ngoài các con thấy những con vật này trên ti vi thì các con ai đó đã tận mắt thấy các con vật này ở đâu nữa nào?
-Các con có thích những các con vật này không?
-Thế lúc đi chơi ở sở thú các con cùng bố mẹ lấy những mẫu thức ăn cùng cho những con vật đáng yêu này ăn không?
-Vậy hôm nay cô cũng đã chuẩn bị những mẫu thức ăn các con cùng lên lấy và đi cho con vật các con thích ăn nào?
2.2 Hoạt động 2
 
Gửi ý kiến